A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mô hình thư viện và phòng học ngoại ngữ tại huyện Đông Hưng.

Chiều ngày 22/5/2019, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, đánh giá hiệu quả mô hình thư viện mở và phòng học Ngoại ngữ tại trường THCS Hợp Hưng, trường Tiểu học và THCS Nguyên Xá, huyện Đông Hưng. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo đục - Đào tạo huyện.

           Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tại thư viện trường Trung học cơ sở Hợp Hưng, đây là thư viện mở, được đầu tư và đưa vào sử dụng từ năm 2018. Hiện tại thư viện có hơn 7.000 đầu sách, phục vụ 256 học sinh và các thầy cô giáo trong nhà trường. Quá trình triển khai và đi vào hoạt động, thư viện đã tạo điều kiện cho các thầy cô giáo, các em học sinh đến đọc sách, tài liệu, tìm hiểu và nghiên cứu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh nhà trường và cán bộ phụ trách thư viện đã làm tốt công tác quản lý, sắp xếp phân loại sách và tổ chức nhiều hoạt động thu hút các em học sinh đến đọc sách. Tuy nhiên, đồng chí cũng đề nghị nhà trường cần có nhiều sáng kiến, tổ chức các hoạt động và giành nhiều thời gian để thu hút đông đảo học sinh đến mượn và đọc sách, hình thành văn hóa đọc ở nhà trường và gia đình. Bên cạnh đó, cần tích cực bổ sung các đầu sách phù hợp với lứa tuổi các em học sinh, nhất là sách về lịch sử, văn hóa, danh nhân của quê hương Thái Bình, để góp phần bồi dưỡng kiến thức và giáo dục truyền thống quê hương cho các em. Đồng chí cũng đề nghị ngành giáo dục huyện thường xuyên tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm thư viện các nhà trường.

          Kiểm tra mô hình phòng học Ngoại ngữ tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyên Xá, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tính hiệu quả, thiết thực của mô hình. Mô hình này giúp các em học sinh học hứng thú hơn với việc học tiếng Anh và khắc phục được hạn chế về kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của học sinh hiện nay, đồng thời giúp các em tự tin trong giao tiếp. Đồng chí đề nghị nhà trường và ngành giáo dục tiếp tục triển khai và khai thác hiệu quả mô hình, nâng cao chất lượng học tiếng Anh trong các nhà trường ở từng cấp học.


Tác giả: Xuân An
Nguồn: donghung.thaibinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Danh mục tin
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 24
Hôm qua : 182
Tháng 09 : 1.867
Năm 2019 : 49.808