A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Đông Hưng nâng công suất TBS trung gian Thăng Long đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng.

Vào thời gian cao điểm của mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, do đó ngay từ những tháng đầu năm 2022, Điện lực Đông Hưng đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, trong đó giải pháp nâng công suất trạm trung gian Thăng Long cũng là giải pháp quan trọng, góp phần phục vụ sản xuất, sinh hoạt của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong khu vực.

Trạm biến áp trung Thăng Long 35/10 kV đặt tại xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, trạm có nhiệm vụ cấp điện cho 03 lộ đường dây 10 kV, với chiều dài 81,55 km, phục vụ nhu cầu sử dụng điện cho khoảng 27.000 khách hàng ở 9 xã trong khu vực. Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, Điện lực Đông Hưng đã triển khai nhiều giải pháp trong việc cung ứng điện. Nhưng do nhu cầu sử dụng điện của khách hàng liên tục tăng cao, mỗi năm sản lượng điện tăng 15% đến 20%. Do đó, Trạm biến áp Thăng Long liên tục phải nâng công suất, ban đầu chỉ có 01 máy biến áp, sau đó đã tăng lên 02 máy với tổng công suất 11.300 kVA, và tới thời điển này Công ty Điện lực Thái Bình đã cho Điện lực Đông Hưng nâng công suất thêm 01 máy biến áp 35/10kV (2500 kVA), nâng tổng công suất của trạm lên 13.800 kVA.

Công nhân Đội QLVH – Điện lực Đông Hưng đang lắp thêm MBA trạm trung gian Thăng Long.

Bên cạnh việc nâng công suất của Trạm biến áp Thăng Long, Điện lực Đông Hưng đã xây dựng phương án vận hành lưới điện hợp lý, không để xảy ra tình trạng quá tải kéo dài trên lưới điện, đảm bảo ứng phó với kịch bản phụ tải cực đoan (nhất là những ngày nắng nóng). Đáng chú ý là đơn vị đang khẩn chương chuẩn bị cho công tác chuyển lưới 22 kV lộ 973 Thăng Long để giảm tải cho lộ đường dây này và luôn chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra, bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục.

Công nhân Điện lực Đông Hưng đang thay sứ để chuẩn bị cho nâng lưới 22kV.

Ngoài ra, Điện lực Đông Hưng còn chú trọng tăng cường lực lượng ứng trực cập nhật thông tin mất điện, kế hoạch sửa chữa tại từng khu vực để kịp thời thông tin đến khách hàng, giúp khách hàng chủ động trong sinh hoạt và sản xuất. Đồng thời tiếp nhận thông tin phản ánh về các sự cố điện tại cơ sở để kịp thời sửa chữa, khắc phục, để cung cấp điện ổn định, thông suốt và an toàn trong mọi tình huống. Theo dự báo năm 2022 có nhiều khả năng thiếu nguồn cung cấp điện, nên Điện lực Đông Hưng cũng đề nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; bảo đảm sử dụng đúng công suất, mục đích và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn trong giờ cao điểm. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng, người dân thực hiện một số giải pháp tiết kiệm điện như hình thành thói quen tắt đèn, quạt, điều hòa… khi không có nhu cầu sử dụng, dùng máy điều hòa ở độ làm mát vừa phải; tận dụng các nguồn ánh sáng, năng lượng tự nhiên thay cho các thiết bị điện thông thường.

      Việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng cũng là một trong những giải pháp quan trọng giúp ngành Điện chống quá tải, giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện, từ đó góp phần thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng trong mùa nắng nóng.


Tác giả: Điện lực Đông Hưng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Danh mục tin
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 143
Hôm qua : 302
Tháng 07 : 1.109
Năm 2022 : 94.459