Tăng cường kiểm tra sử dụng điệm giảm tổn thất điện năng
Nhằm giảm tổn thất điện năng và nâng cao chất lượng nguồn điện, thời gian qua, Điện lực Đông Hưng đã triển khai nhiều giải pháp, như: nâng cấp hạ tầng lưới điện, phát quang hành lang an toàn, chống non tải, thay thế công tơ điện, cân pha và tăng cường kiểm tra sử dụng điện, chống vi phạm sử dụng điện. Với cách làm này, dịch vụ điện đã được nâng lên rõ rệt và hằng năm đơn vị đã giảm được tổn thất điện năng theo kế hoạch đề ra.
Điện lực Đông Hưng hiện đang cấp điện cho 100.323 khách hàng, với sản lượng điện thương phẩm lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 244,12 triệu(kWh); tăng 4,17% so với lũy kế cùng kỳ 2021; đạt 70,6% kế hoạch năm 2022. Xác định giảm tổn thất điện năng là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh, thời gian qua được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc cùng toàn thể CBCNV Điện lực Đông Hưng đã nỗ lực phấn đấu, triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm giảm tổn thất điện năng. Ngoài việc thường xuyên đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, phát quang hành lang an toàn lưới điện, đấu nối lại các điểm tiếp xúc, cân pha; thay thế công tơ điện theo định kỳ; luân chuyển máy biến áp không để non tải; tăng cường công tác quản lý vận hành lưới. Đơn vị còn chú trọng công tác kiểm tra việc sử dụng điện, kịp thời phát hiện những hộ vi phạm trong quá trình sử dụng điện; tích cực làm việc với khách hàng hiện đang phải trả tiền mua công suất phản kháng nhằm vận động khách hàng lắp đặt tụ bù. Trong 9 tháng năm 2022, Điện lực Đông Hưng đã thực hiện 1.745 lượt kiểm tra sử dụng điện định kỳ và đột xuất, kiểm tra chọn điểm đối với những khách hàng có sản lượng điện thương phẩm biến động bất thường. Ngoài ra, đơn vị còn triển khai kiểm tra đối với một số khách hàng sử dụng điện với sản lượng lớn, các khách hàng sử dụng điện tại các trạm biến áp có tổn thất cao, sản lượng điện thất thường và các điểm “nóng” nghi ngờ có biểu hiện lấy cắp điện, cũng như những khách hàng đã từng vi phạm. Từ những nỗ lực trên, Điện lực Đông Hưng đã gặt hái được kết quả đáng khích lệ, lũy kế đến tháng 9 năm 2022 Điện lực Đông Hưng đã phát hiện lập biên bản và xử lý 08 vụ trộm cắp điện, truy thu 46.628 kWh, với số tiền 147.191.667 đồng đồng, lập 90 biên bản vi phạm về giá, tiền điện bồi thường là: 182.971.416 đồng.
Công nhân Điện lực Đông Hưng kiểm tra sử dụng điện
Việc tăng cường kiểm tra sử dụng điện không chỉ góp phần làm giảm tổn thất điện năng mà còn hạn chế việc quá tải trên lưới điện. Cùng với đó là đảm bảo việc thực hiện hợp đồng mua bán điện giữa các bên được thực hiện theo đúng quy định. Đồng thời nâng cao chất lượng nguồn điện phục vụ khách hàng sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh. Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch của PC Thái Bình giao về giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, Điện lực Đông Hưng tiếp tục tăng cường công tác quản lý kinh doanh, kiểm tra giám sát mua bán điện; thực hiện các nghiệp vụ về công tác ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ, quản lý khách hàng, kiểm tra xử lý vi phạm sử dụng điện và tính toán truy thu theo đúng các quy trình kinh doanh điện năng, giám sát mua bán điện. Đồng thời tăng cường kiểm tra thực tế hiện trường, tiến hành kiểm tra ngày, đêm hệ thống đo đếm điện năng tại các Trạm biến áp có tổn thất cao, tổn thất bất thường để nhanh chóng kịp thời khắc phục các tổn tại trên lưới điện, ngăn ngừa các hành vi phạm sử dụng điện trộm cắp điện trên địa bàn.