A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Đông Hưng ứng dụng chuyển đổi số trong mọi hoạt động của đơn vị hướng tới doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Thời gian qua, Điện lực Đông Hưng tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động, từng bước xây dựng doanh nghiệp số. Ngoài việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hồ sơ, tài liệu, xây dựng hệ thống quản lý điện tử. Đơn vị đã thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện đối với toàn bộ khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt và đang triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện cho hơn 85 % số khách hàng sử dụng điện sinh hoạt,lắp đặt gần 25 nghìn công tơ điện tử đo từ xa; phấn đấu trong năm 2021 sẽ thực hiện chuyển đổi số toàn bộ hợp đồng với hơn 99.500 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý. Đồng thời ứng dụng công nghệ trong cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng trong việc đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện.Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ trong lĩnh vực này trên môi trường mạng theo phương thức điện tử.

Cán bộ điện lực Đông Hưng hướng dẫn khách hành thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện.

Hiện đơn vị đang thực hiện thanh toán tiền điện và tiền dịch vụ theo phương thức không dùng tiền mặt, như: Phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Đông Hưng, Bắc Thái Bìnhcấp thẻ mới cho công nhân viên các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện để đăng ký thanh toán tiền điện tự độngqua tài khoản ATM; tuyên truyền cán bộ và nhân dân thanh toán tiền điện qua các ứng dụng điện tử như: Thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ATM, các ví điện tử Momo, ViettelPay, VNPTPay, ZaloPay…Ngoài ra, các hoạt động như: thông báo đến khách hàng; trao đổi, cung cấp thông tin, liên lạc và nhận phản ánh của người dân cũng được Điện lực Đông Hưng triển khai theo hướng đa kênh và số hoá thông qua tổng đài điện thoại, ứng dụng CSKH, website CSKH, email, SMS, Zalo…Việc triển khai chuyển đổi số không chỉ đem lại hiệu quả thiết thực với ngành Điện, mà còn đem lại những lợi ích đối với khách hàng. Theo đó, khách hàng không mất thời gian đến các điểm giao dịch để thực hiện những yêu cầu về dịch vụ điện; thủ tục, hồ sơ được công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, dễ kiểm tra, không phải lưu trữ nhiều hồ sơ giấy tờ liên quan.


Tác giả: PV. Xuân An
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Danh mục tin
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 523
Hôm qua : 463
Tháng 10 : 7.385
Năm 2021 : 104.789