Điện lực Đông Hưng tiếp tục triển khai thực hiện hợp đồng điện tử.
Trong những năm qua, Điện lực Đông Hưng, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) không ngừng ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch trong kinh doanh bán điện và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.
Với triết lý hoạt động “Khách hàng là trung tâm của sự tồn tại và phát triển”, Điện lực Đông Hưng (PC Thái Bình) luôn đặt mục tiêu, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định đáp ứng nhu cầu dùng điện ngày càng cao của người dân. Do đó, cùng với việc tăng cường đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống lưới điện thông minh, hiện đại, Điện lực còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ. Hiện nay, Điện lực Đông Hưng đang ký hợp đồng mua bán điện với 100.410 khách hàng, trong đó có 89.830 khách hàng mua bán điện mục đích sinh hoạt (chiếm 89,46%), có 10.580 khách hàng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt (chiếm 10,54%). Trong công tác quản lý hợp đồng mua bán điện, Điện lực Đông Hưng đã triển khai số hóa 100% hợp đồng mua bán điện cũ theo phương thức điện tử. Hợp đồng mua bán điện với khách hàng mới bằng phương thức điện tử cũng đạt 100%. Việc quản lý hợp đồng bằng phương thức điện tử không chỉ giúp cho đơn vị quản lý tốt hơn công tác kinh doanh bán điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng… mà còn tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng sử dụng điện, minh bạch các thông tin của ngành điện…
Ông Đàm Văn Chiến, Phó Giám đốc Điện lực Đông Hưng chia sẻ: Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu của thời đại CN4.0, Điện lực Đông Hưng đã đẩy mạnh thực hiện số hóa trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện nay đã triển khai số hóa 100% hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử.
Việc chuyển đổi số không chỉ đem lại hiệu quả thiết thực với ngành Điện, mà còn đem lại những lợi ích đối với khách hàng. Theo đó, khách hàng không phải mất thời gian đến các điểm giao dịch để thực hiện những yêu cầu về dịch vụ điện; thủ tục, hồ sơ được công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, dễ kiểm tra, không phải lưu trữ nhiều hồ sơ giấy tờ liên quan. Thời gian tới, Điện lực Đông Hưng sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh góp phần tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.