A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Đông Hưng theo dõi tình hình tiêu thụ và chủ động các giải pháp giảm tiêu thụ điện mùa nắng nóng.

Theo dự báo, mùa hè năm 2022 có nhiều khả năng thiếu nguồn điện, do vậy để giảm mức tiêu thụ điện, giảm hóa đơn tiền điện tăng cao của mỗi khách hàng, Điện lực Đông Hưng (PC Thái Bình) đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như: thường xuyên tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chỉ số công tơ đối với khách hàng tăng, giảm đột biến trên 30% sản lượng điện so với tháng liền kề; cập nhật theo rõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, đồng thời thông tin, giải thích để khách hàng nhận biết nguyên nhân và có sự điều tiết hợp lý, khoa học, tiết kiệm trong sử dụng điện.

         Nhu cầu sử dụng điện của người dân vào mùa hè thường tăng cao so với các mùa khác, do thời tiết nắng nóng cùng với kinh tế xã hội ngày càng phát triển, các gia đình kể cả các hộ ở vùng nông thôn cũng có điều kiện lắp điều hòa, nhiều gia đình còn lắp tới 3 đến 4 chiếc. Bên cạnh đó hệ thống tủ lạnh, quạt cũng cũng hoạt động với công suất tối đa để làm mát. Anh Nguyễn Văn Quân – Một khách hàng của Điện lực Đông Hưng chia sẻ: gia đình tôi bình thường mỗi tháng phải trả khoảng 800 nghìn đồng tiền điện, nhưng vào những tháng mùa hè phải trả đến 1,1 triệu đồng/tháng, ngoài các thiết bị điện khác, thì vào mùa hè điều hòa và quạt điện phải sử dụng hết công suất.

Công nhân Điện lực Đông Hưng đo dòng điện kiểm tra tình trạng làm việc của công tơ

       Ông Đàm Văn Chiến – Phó Giám đốc Điện lực Đông Hưng cho biết: Qua phản ánh của khách hàng, số tiền điện thường tăng cao trong những tháng nắng nóng. Điện lực đã kịp thời giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng, hướng dẫn các phương pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: không bật điều hòa ở nhiệt độ thấp chỉ để ở khoảng 27, 28 độ C, không dùng các thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm…. Vì giá điện được tính theo giá bậc thang, nên sản lượng tiêu thụ trong một tháng tăng sẽ đồng nghĩa với việc khách hàng phải chi trả tiền điện nhiều hơn. Hơn nữa nỗi gia đình tiêu thụ sản lượng lớn hơn sẽ dẫn tới quá tải cho đường dây và quá tải cho toàn hệ thống lưới điện. Chính vì những điều đó, mỗi khách hàng phải có sự điều phối sử dụng thiết bị điện hợp lý thì hóa đơn tiền điện sẽ giảm đi.

         Cùng với các giải pháp trên Điện lực Đông Hưng cũng chủ động giám sát tình hình tiêu thụ điện của khách hàng ngay từ khi ghi chỉ số công tơ, rà soát lại trước khi xuất dữ liệu ra hóa đơn. Khi có ý kiến của khách hàng nhân viên Điện lực đến kiểm tra và giải đáp mọi thắc mắc, kết hợp tuyên truyền hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ trong gia đình (hệ thống dây dẫn, cầu dao, cầu chì, aptomat)..để kịp thời phát hiện, xử lý hoặc thay thế các thiết bị điện không đảm bảo vận hành, tránh quá tải gây cháy nổ. Với những giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý, vận hành khai thác, Điện lực Đông Hưng đã và đang cùng với khách hàng nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tạo niềm tin và sự hài lòng với ngành điện.


Tác giả: Hoàng Hùng - Điện lực Đông Hưng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Danh mục tin
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 279
Hôm qua : 409
Tháng 05 : 9.839
Năm 2022 : 76.704