A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Đông Hưng – PCTB đẩy mạch chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

       Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ lên tất cả lĩnh vực của đời sống. Cùng với sự phát triển của công nghệ, dịch vụ cũng từng bước được cải thiện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Không nằm ngoài guồng quay đó, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, Điện lực Đông Hưng (PCTB) đã đẩy mạnh phát triển dịch vụ khách hàng gắn với chuyển đổi số. Đến nay, việc triển khai số hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng cũng như đơn vị.

Hiện nay, các giao dịch của khách hàng với PCTB và các Điện lực trực thuộc từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng và thanh toán đều được thực hiện trực tuyến và thông qua nền tảng công nghệ. Thông qua App CSKH của EVNNPC trên điện thoại thông minh, website của trung tâm chăm sóc khách hàng, mạng xã hội zalo, facebook, tổng đài điện thoại… người sử dụng điện đều có thể gửi yêu cầu đến Điện lực. Sau đó, cán bộ ngành điện sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để cung cấp dịch vụ một cách chủ động mà khách hàng không phải trực tiếp đến các điểm giao dịch.

Nhân viên Phòng giao dịch khách hành của Điện lực Đông Hưng tiếp nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng.

 

         Cùng với đó, Công ty Điện lực Thái Bình tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; chủ động kết nối, hợp tác với các đơn vị, tổ chức cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến uy tín, áp dụng công nghệ tiên tiến như: Các hệ thống ngân hàng uy tín; các tổ chức trung gian như Viettel, VN Pay… để khách hàng sử dụng dịch vụ thuận tiện và an toàn nhất. Công ty đang ký hợp đồng dịch vụ hợp tác thu hộ tiền điện với các Ngân hàng và các tổ chức dịch vụ khác như Bưu điện, Tổ chức trung gian thu qua ví điện tử trên địa bàn tỉnh. 

         Kết quả 6 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 69,16%, Điện lực Đông Hưng cũng như PCTB đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian khác như Viettel, VN Pay… mục tiêu của Công ty năm 2022 phải đạt hơn 90% thu tiền điện không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện lập dự toán trên CMIS và thanh toán trực tiếp trên web đối với các dịch vụ có thu phí như: Dây sau công tơ, nâng hạ công suất, di dời điểm đo, thanh toán ngừng cấp điện do nợ tiền điện, kết quả đã cung cấp dịch vụ cấp 4 về điện đạt 100%. Tháng 6 năm 2022 Điện lực Đông Hưng đã tiếp nhận 336 khách hàng đăng ký dịch vụ điện, trong đó đăng ký qua cổng dịch vụ công Quốc gia là 89 khách hàng chiếm tỷ lệ 26,50%. Lũy kế sáu tháng đầu năm 2022 có 1910 khách hàng đăng ký dịch vụ điện, trong đó đăng ký qua cổng dịch vụ công Quốc gia là 664 khách hàng chiếm tỷ lệ 34,76 % trên tổng số KH yêu cầu sử dụng dịch vụ điện. Tất cả các khách hàng gửi yêu cầu đều được giải quyết đảm bảo đúng thời gian, đúng quy định.

        Việc triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, đồng bộ không đã tạo sức bật lớn cho Điện lực Đông Hưng cũng như PCTB trong bước đà hội nhập và phát triển. Thời gian tới, Công ty tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tối đa tiện ích dịch vụ cho khách hàng sử dụng điện. Từ đó, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.


Tác giả: Hoàng Hùng – Điện lực Đông Hưng
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Danh mục tin
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 217
Hôm qua : 384
Tháng 08 : 6.177
Năm 2022 : 113.829