Điện lực Đông Hưng chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Điện lực Đông Hưng hiện đang cấp điện cho 101.052 khách hàng, trong đó có 10.758 khách hàng sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và các cơ quan, đơn vị, trường học; còn lại là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện phục vụ khách hàng, thời gian qua, Điện lực Đông Hưng đã tích cực chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện trên môi trường mạng.
Xác định chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ quan trọng, do đó, Điện lực Đông Hưng đã bám sát chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Thái Bình tích cực triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số hướng tới phục vụ khách hàng thuận tiện, an toàn. Kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số là Điện lực Đông Hưng đã thực hiện số hóa 100% hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt; sử dụng công tơ điện tử đo xa cho 74% số khách hàng sử dụng điện; tiến hành số hoá 100% hồ sơ cán bộ, nhân viên; số hoá công tác an toàn điện và số hoá văn bản nội bộ. Bên cạnh đó đơn vị thực hiện thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài CSKH, App CSKH trên điện thoại di động, Webiste nhắn tin CSKH qua SMS, …v, cung cấp tất cả các dịch vụ điện ở mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Qua đó, giúp khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, không còn nỗi lo mất thời gian, công sức cho các yêu cầu về dịch vụ điện. Riêng việc phát triển công tơ điện tử đo xa đã giúp việc ghi chỉ số công tơ hàng tháng được thuận lợi, nhanh chóng từ khâu thu thập dữ liệu tự động về máy tính và tiếp đó là phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm, nhằm nâng cao tính chính xác. Ngoài ra, chuyển đổi hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại các phòng giao tiếp khách hàng của Ðiện lực... sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.. là “những bước đi số” đã giúp cho Điện Đông Hưng tạo nên thay đổi căn bản trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Cán bộ điện lực hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện bằng điện thoại thông minh
Với mục tiêu hướng tới doanh tới doanh nghiệp số, Điện lực Đông Hưng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để điện tử hóa các quy trình trong nội bộ và các giao dịch với khách hàng; cải tiến phương thức điều hành quản lý, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Theo đó, đơn vị đã tăng cường áp dụng các phần mềm vào công tác quản lý, kinh doanh như áp dụng hóa đơn điện tử; triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, gồm: Cấp điện mới, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện,… Khách hàng có thể thao tác trên các cổng điện tử như Cổng dịch vụ công Quốc gia và các ứng dụng chăm sóc khách hàng qua App CSKH… Việc triển khai công tác chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đã làm giảm thiểu đáng kể thời gian, chi phí trực tiếp trong sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả quản lý, năng suất và chất lượng công việc; đồng thời tăng cao tính tương tác giữa các bộ phận nghiệp vụ do được thực hiện nhanh chóng trên không gian số, giúp lãnh đạo đơn vị điều hành hiệu quả hơn qua hệ thống số liệu kết quả sản xuất kinh doanh được tổng hợp chính xác và kịp thời, tiến độ công việc được kiểm soát chẽ và theo đúng quy trình nghiệp vụ kinh doanh.
Nhân viên Điện lực Đông Hưng lắp đặt công tơ điện tử, truyền nhận chỉ số công tơ về hệ thống quản lý thông tin khách hàng.
Trong thời gian tới, Điện lực Đông Hưng sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng số hóa vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó tập trung nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành điện đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận các tiện ích mà ngành điện mang lại. Ðặc biệt là quán triệt các cán bộ công nhân viên tích cực tuyên truyền viên, vận động; kết hợp tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số. Thông qua đó hướng tới mục tiêu lấy khách hàng là trọng tâm và thực hiện công khai, minh bạch được các chi phí liên quan của khách hàng, hỗ trợ tối ưu trong quản lý và sử dụng điện của khách hàng.