A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Đông Hưng (PC Thái Bình) tích cực ứng dụng công nghệ sửa chữa lưới điện Hotline.

Thời gian qua, Điện lực Đông Hưng (PC Thái Bình) đã tích cực ứng ứng dụng công nghệ để hướng hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Một trong những công nghệ mà đơn vị đã áp dụng hiệu quả là công nghệ sửa chữa lưới điện Hotline, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục phục vụ khách hàng.

      Để đạt được mục tiêu chuyển đổi số, Điện lực Đông Hưng (PC Thái Bình)  đã và đang triển khai một loạt các giải pháp đột phá, như: ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh và quản lý nội bộ; hay ứng dụng phần mềm số hóa các quy trình nghiệp vụ thuộc lĩnh vực kỹ thuật, quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, với công việc thống nhất ở tất cả các đơn vị... Việc số hóa quy trình này đã tạo nên một hệ thống quản trị, trong đó, tất cả các bước đều được thực hiện trên môi trường số. Đồng thời giúp chuẩn hóa tài liệu, quy trình, tối ưu và tự động hóa hệ thống, xóa bỏ khoảng cách không gian, thời gian; từng cá nhân có thể thực hiện công việc mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, hệ thống tự động kết xuất dữ liệu tổng hợp phục vụ yêu cầu quản lý vận hành lưới điện

 Điện lực Đông Hưng – PC Thái Bình thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao

Ngoài ra các chương trình phần mềm như: Hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS), Hệ thống quản lý kỹ thuật (PMIS), Hệ thống thu thập dữ liệu do đếm từ xa, Hệ thống quản lý thông tin mất điện (OMS), phần mềm quản ký An toàn (ECP)… được đơn vị hoàn thiện và cập nhật thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật vận hành lưới điện. Đáng chú ý là cùng với Công ty Điện lực Thái Bình, Điện lực Đông Hưng còn đẩy mạnh áp dụng các thiết bị công nghệ cao như: Camera nhiệt, flycam.. giúp phát hiện các tồn tại khiếm khuyết để kịp thời xử lý. Đặc biệt là công nghệ thi công sửa chữa lưới điện Hotline không cần cắt điện, công nghệ vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao (vệ sinh Hotline) đã và đang tích cực áp dụng nhằm giảm thời gian mất điện cho khách hàng, tăng độ tin cậy cung cấp điện. Ông Nguyễn Hữu Hùng -Phó Giám đốc kỹ thuật Điện Lực Đông Hưng cho biết: Đầu năm 2024, Điện lực Đông Hưng thực hiện 16 phiên làm việc sửa chữa điện Hotline, 04 tách đấu nối phục vụ đấu nối TBA chống quá tải, 03 phiên đấu nối phục vụ khách hàng và 32 phiên vệ sinh sứ cách điện bằng nước áp lực cao. Năm 2024 dự kiến số phiên làm việc sửa chữa điện Hotline, đấu nối Hotline và rửa sứ Hotline sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với năm 2023.

Đội Hotline PC Thái Bình chuẩn bị hiện trường để câu đấu không cắt điện đường dây.

Năm 2024, ngành điện phấn đấu các công việc trên đường dây 22kV như: đấu nối đường dây và trạm biến áp; các công việc đấu lèo, tách lèo, thay thế cách điện và công tác sửa chữa ..đều thực hiện đấu nối Hotline.

       Việc áp dụng công nghệ sửa chữa điện Hotline của PC Thái Bình nói chung, Điện lực Đông Hưng nói niêng đã góp phần vào thực hiện chuyển đổi số của đơn vị, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian cắt điện, phục phụ cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.


Tác giả: Hoàng Hùng - Điện lực Đông Hưng (PC Thái Bình)
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Chưa có thông tin
Bản đồ số